Marketing bất động sản với mạng xã hôi LinkedIn. Sau đây là một số tips và tất cả những điều bạn cần biết để có thể làm tốt
RealmFox - LinkedIn không chỉ là một công cụ nhân sự mà còn là một công cụ marketing tuyệt vời cho các nhà phát triển bất động sản. Hãy cùng RealmFox thảo luận về mạng lưới chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới.
Trước khi thảo luận về chi tiết, chiến lược quản lý và các khía cạnh khác nhau của nền tảng truyền thông xã hội này, hãy cùng xem xét
5 ưu điểm chính của mạng xã hội này:
1. Một mạng lưới chuyên nghiệp cá nhân
Không có gì phải bàn cãi về tầm quan trọng của mạng lưới quan hệ của bạn. Hồ sơ LinkedIn không chỉ là một CV trực tuyến mà nó còn giúp bạn xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp cho bản thân.
Cũng giống như Facebook, LinkedIn cũng là một công cụ tuyệt vời để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đọc thêm:
2. Một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho công ty của bạn
Thường được coi là mạng xã hội tối ưu dành cho các công ty B2B, LinkedIn cung cấp các cơ hội tiếp thị độc đáo cũng như các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau so với các nền tảng xã hội khác. Trái với suy nghĩ của nhiều người, nền tảng này cũng có thể được sử dụng cho tiếp thị B2C.
3. Một công cụ bán hàng vô cùng phong phú
Công cụ điều hướng bán hàng của LinkedIn cho phép bạn theo dõi khách hàng tiềm năng của mình dễ dàng hơn bao giờ hết dựa trên một loạt các tiêu chí chuyên nghiệp.
4. Một nền tảng tuyển dụng
LinkedIn nổi tiếng nhất với các công cụ tuyển dụng. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để đăng quảng cáo tuyển dụng và quản lý quy trình tuyển dụng của bạn.
Tại Việt Nam, LinkedIn thường xuyên được các công ty đa quốc gia sử dụng và nó mang tính chuyên nghiệp.
5. Một nền tảng xuất bản
Một trong những mục tiêu dài hạn của mạng xã hội này là trở thành một trung tâm tri thức chuyên nghiệp.Vì vậy, LinkedIn cung cấp cho người dùng các công cụ như LinkedIn Publishing và việc mua nền tảng chia sẻ nội dung chuyên nghiệp SlideShare,..
Ngoài ra, để cải thiện kỹ năng viết lách, xây dựng uy tín cá nhân thì bạn cũng có thể thử viết blog bất động sản.
LinkedIn: Tuyệt vời cho tiếp thị B2C
Từ các nhà sản xuất ô tô đến các nhà bán lẻ, có rất nhiều công ty B2C đã hiểu được giá trị gia tăng của mạng xã hội chuyên nghiệp này và đang sử dụng nó để làm lợi thế của họ. Bạn đã bị thuyết phục về tầm quan trọng của các nền tảng truyền thông xã hội khác trong chiến lược tiếp thị của mình, vậy tại sao không dùng LinkedIn?
Tất nhiên, bạn phải làm điều đó một cách thông minh. Suy nghĩ của mỗi khách hàng đều khác nhau và cách bạn giao tiếp với họ cũng vậy.
Một số ví dụ về những cách marketing khác nhau của các công ty nổi tiếng
1. Tiếp thị thông qua trang công ty của bạn và tìm chiến lược nội dung phù hợp
Cũng giống như trang Facebook của bạn, việc tăng lượng người theo dõi trang LinkedIn và đăng nội dung có liên quan là điều rất quan trọng. Nó không chỉ là cập nhật về công ty, tin tức nhân sự và công cụ tuyển dụng. Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua LinkedIn ngay cả khi bạn là một công ty B2C! Tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo và chỉ cho bạn những gì nên làm và không nên làm bằng cách sử dụng các ví dụ về các công ty B2C nổi tiếng.
Bạn nên nói về điều gì trên trang công ty của mình và bạn nên nói về nó như thế nào? Đối với phần này, sau đây là 5 ví dụ thực tế có thể thúc đẩy nỗ lực tiếp thị của bạn.
Đối với mỗi ví dụ này, tôi muốn bạn lưu ý rằng khán giả của bạn có tư duy khác, chuyên nghiệp hơn. Đây không phải là nơi dành cho các thuật ngữ tiếng lóng hoặc biểu tượng cảm xúc. Đó là những gì tôi muốn gọi là một sự kiện "mặc chính thức" và bạn nên điều chỉnh ngôn ngữ và thương hiệu của mình cho phù hợp.
a) Bài đăng thương hiệu dài hạn
Tiếp thị truyền thông xã hội không chỉ là cố gắng kiếm tiền nhanh chóng, mà còn có một chiến lược dài hạn để suy nghĩ về. Đó là dấu ấn của thương hiệu của bạn trực tuyến và ngày nay có lẽ là cách tốt nhất để giới thiệu bản sắc của bạn với thế giới.
Có rất nhiều cách để làm điều đó. Bạn có thể nói về cách bạn đang sử dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm sáng tạo hoặc nói về tầm nhìn dài hạn của bạn. Đây là một ví dụ tuyệt vời từ Audi AG.
b) Nói về sản phẩm và dự án của bạn
Hoàn toàn không có gì sai khi có nhiều bài đăng "định hướng bán hàng" hơn. Bạn đã có một sự phát triển mới hay đang bắt đầu xây dựng một tòa nhà mới? Hãy nói về nó, đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để nắm bắt những khách hàng tiềm năng mới. Như mọi khi, hãy nhớ rằng cần phải có một hình ảnh tuyệt vời!
Một lần nữa, Audi AG là một ví dụ tuyệt vời để noi theo trong hạng mục này.
c) Nói về nhân viên của bạn
Điều làm nên sự độc đáo của một thương hiệu không chỉ là sản phẩm mà còn là về nhân viên. Việc vận động nhân viên là rất quan trọng đối với sự phát triển mạng truyền thông xã hội của bạn. Làm nổi bật nhân viên của bạn là một cách tuyệt vời để truyền miệng, một hình thức tiếp thị lâu đời nhất và mạnh mẽ nhất.
Đây là một ví dụ từ Google và Drawbotics.
d) Chia sẻ mẹo, bài đăng trên blog và video
Đăng nội dung hữu ích cho khán giả của bạn cho dù đó là việc cung cấp cho họ các mẹo về thuế khi mua bất động sản hay cung cấp cho họ các hướng dẫn trang trí, có rất nhiều ý tưởng sáng tạo!
Ví dụ: Bạn có thể muốn viết một bài báo (thậm chí tốt hơn nếu đó là một video) cung cấp cho họ 5 mẹo về cách tạo một văn phòng hoàn hảo tại nhà. Đó là về bất động sản, nó rất có ý nghĩa trên LinkedIn, nó dễ đọc và dễ dàng chia sẻ.
Đây là một ví dụ thú vị từ Pinterest
e) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tạo ra nội dung có thể chia sẻ
Mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến cách một sản phẩm được tạo ra, về các giá trị của một công ty và sự tham gia vào xã hội và môi trường của nó. Nó đặc biệt đúng khi nói đến các giao dịch tài sản đắt tiền như bất động sản.
Với cùng một mức giá, cùng một loại sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ mua hàng của ai? Một công ty mà bạn biết đang sử dụng ảnh hưởng và doanh thu của mình để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, để giúp đỡ cộng đồng hay một công ty mà bạn không biết gì về giá trị của họ?
Tôi muốn chia sẻ một ví dụ từ một công ty đang hoạt động cả trong lĩnh vực B2B và B2C. Đặc biệt là vì họ đã chia sẻ nội dung tuyệt vời liên quan đến sự tham gia của họ với môi trường và xã hội liên quan đến việc sản xuất cà phê.

2. Quảng cáo trên LinkedIn
Mỗi phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn nhắm mục tiêu theo cách khác nhau, dựa trên nhiều yếu tố. Điều thú vị về LinkedIn là bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên công việc, vị trí và thu nhập dự kiến của họ. Đó là một lợi thế không thể phủ nhận so với Facebook.
Giả sử bạn sắp có một dự án mới ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Đối tượng mục tiêu của bạn có thể là những người làm việc trong khu tài chính với một mức độ thâm niên nhất định. LinkedIn sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu họ tốt hơn Facebook!
Cũng giống như đối với bất kỳ quảng cáo truyền thông xã hội nào, chất lượng hình ảnh, lời kêu gọi hành động và nhắm mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch tiếp thị của bạn. Chỉ có một mẹo mà tôi sẽ đưa ra cho bạn, nếu đối tượng của bạn đủ lớn, được nhắm mục tiêu tốt và bạn tuân theo các nguyên tắc tôi đã nói trong bài viết trước của tôi, hãy sử dụng quảng cáo CPM, không phải CPC, bạn sẽ giảm được chi phí của mình.
3) Xuất bản LinkedIn
LinkedIn cũng có thể được coi là một nền tảng blog. Nhờ nền tảng xuất bản của nó, bạn có thể viết bài dài hơn cho những người theo dõi và mạng lưới của bạn.
Vậy lợi ích của việc sử dụng công cụ xuất bản này là gì?
Trước hết, đó là một cách rất cá nhân để chia sẻ câu chuyện về công việc, dự án và công ty của bạn. Cung cấp cho mọi người cái nhìn sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ luôn là một ý kiến hay. Thứ hai, đó là nội dung rất có thể chia sẻ. Cuối cùng, những bài báo này được biết là xếp hạng rất tốt trên các công cụ tìm kiếm.
4) Một số mẹo trên LinkedIn để làm theo
a) Kích thước hình ảnh
99% bài đăng của công ty không được đặt đúng kích thước. Trái ngược với Facebook hay Twitter, các bài đăng trên LinkedIn có kích thước cố định là 1200 x 628 pixel.
Điều này cũng đúng với thiết bị di động, nó cho thấy rằng kích thước hình ảnh rất quan trọng! "Không phải là một chuyên gia photoshop" không phải là một cái cớ, bạn có thể sử dụng một công cụ như Canva để thay đổi kích thước hình ảnh của mình một cách siêu dễ dàng và miễn phí!
b) Bạn đã chọn Thumbnails nào?
Chia sẻ liên kết trên trang công ty của bạn có hai lợi ích: trước hết bạn không phải lo lắng về việc thay đổi kích thước hình ảnh của mình, thứ hai đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.
Nhưng hãy cẩn thận về thumbnails! Đây là hai ví dụ về cùng một bài đăng với cùng một liên kết nhưng có thumbnails khác nhau.
Tôi thực sự muốn nhấn mạnh một thực tế rằng bạn nên xem xét việc thay đổi thumbnail mặc định bằng một thumbnail khác.
c) Yêu cầu đồng nghiệp của bạn tham gia
Vận động nhân viên là cách tốt nhất để đảm bảo tỷ lệ tương tác của bạn tăng vọt! Một trong những chiến lược tốt nhất để tăng số lượt xem, lượt nhấp và lượt thích trên các bài đăng của công ty bạn là yêu cầu đồng nghiệp và nhân viên của bạn chia sẻ nó. Đơn giản nhưng rất hiệu quả!
Tạm kết
Bài viết này không chỉ cung cấp cho bạn các mẹo về tiếp thị trên LinkedIn mà còn là nâng cao nhận thức về tiềm năng của phương tiện truyền thông xã hội này và cách bạn có thể sử dụng nó để tạo ra khách hàng tiềm năng, cho dù bạn là công ty B2C hay B2B.
Bên cạnh tất cả các phân tích, mẹo và thủ thuật, điều quan trọng cần hiểu là giá trị gia tăng của LinkedIn, cách bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế của mình và nếu bạn quyết định sử dụng nó, bạn nên làm gì.






