Lập chiến lược content marketing trên mạng xã hội giúp bạn rất nhiều trong xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như tạo độ uy tín với cộng đồng.
Để xây dựng một chiến lược Content hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý 3 điều sau:
- Lịch biên tập Content
- Viral Content
- Công cụ quản lý Content trên mạng xã hội.
Lên lịch biên tập Content hiệu quả
Tuy có vẻ không liên quan lắm, nhưng thực tế thì lịch biên tập Content lại khá quan trọng đóng góp cho sự phát triển của Fanpage của bạn.
Việc đăng bài thường xuyên với tần suất nhất định sẽ giúp thuật toán của mạng xã hội đó nhận thấy trang của bạn hoạt động rất năng suất và hiệu quả. Từ đó giúp cho trang của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
(*) Chú ý thời điểm đăng bài: Đối với mỗi nền tảng mạng xã hội, bạn phải dựa vào đặc điểm của từng nền tảng để tìm ra được thời điểm đăng thích hợp nhất giúp tối đa hóa lượt tiếp cận nội dung.
Ví dụ:
- Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là từ khoảng 12h trưa đến 1h chiều.
- Còn đối với LinkedIn (nền tảng mạng xã hội được sử dụng chủ yếu bởi những nhà tuyển dụng và những người đi làm) thì giờ cao điểm lại rơi vào khoảng thời gian làm việc, đặc biệt là từ 10 - 11h sáng, 4h -5h chiều.
Ngoài ra, một vài bài viết liên quan đến các sự kiện theo mùa như Giáng sinh, Black Friday,.. cũng là một ý tưởng tuyệt vời để bạn liên kết nội dung tạo lượng tương tác cao hơn.
Nếu bạn chưa có ý tưởng nhiều, bạn có thể đọc thêm bài viết "Những Ý Tưởng nội dung hay cho blog bất động sản"
2. Một vài dạng Viral Content trên Social Media
Theo một vài thống kê, Content càng thu hút ánh nhìn thì bài viết đó càng dễ thu hút lượng tương tác cao hơn. Để thu hút ánh nhìn, thì hình ảnh hoặc video là thứ tối ưu và dễ tạo ra Viral Content nhất. Đây là một số loại Viral Content giúp các bạn tạo nội dung hiệu quả hơn:
Infographics
Infographics khá giống với sơ đồ tư duy bởi kiến thức được cô đọng lại ngắn nhất và dễ hiểu nhất. Ngoài ra, kiến thức được trình bày với rất nhiều hình ảnh mô tả và bố cục khoa học, logic giúp cho người đọc tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên, không bị khô khan.
Xem thêm bài viết ví dụ về "Infographics cách đăng thông tin bất động sản hiệu quả"
Meme / Quote
Meme là những hình ảnh hài hước, bựa được chèn thêm nội dung ngắn gây cười. Một điều thú vị của Meme đó là có thể truyền tải thông tin đến khách hàng vừa thu hút vừa tự nhiên.
Quote là trích dẫn những danh ngôn, tục ngữ hoặc những câu nói từ những người nổi tiếng.
Dù bạn làm việc trong lĩnh vực gì, thì việc tạo ra những nội dung hài hước vui nhộn cũng sẽ mang lại những hiệu quả tích cực.
VD: Nếu bạn chưa thấy sức mạnh của nội dung hài hước hãy xem một ví dụ từ đài truyền hình VTV
Từ trước tới nay, thời sự VTV thường được mọi người xem là kênh của người lớn và ít được thế hệ GenZ để ý đến. Tuy nhiên, sự xuất hiện những nội dung cà khịa, hài hước mặn mòi của biên tập viên Việt Hoàng đã khiến cho suy nghĩ của mọi người thay đổi. Từ đó, giới trẻ đã quan tâm hơn tới thời sự của VTV.
Video
Video khiến nội dung truyền tải sinh động hơn, người xem không cần phải cố gắng đọc để hiểu nội dung và bối cảnh để hiểu được câu chuyện.
Video thường có lượt chia sẻ cao hơn các loại content khác. Hơn thế nữa, Facebook cũng ưu tiên hiển thị những bài đăng video trên newfeed. Chính vì vậy, các nhãn hàng gần đây thường sử dụng đăng bài video để tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.
Top List
Hãy nhớ lại những lần bạn muốn mua một sản phẩm nào đó, bạn thường làm gì đầu tiên?
Ví dụ mình muốn mua Flycam để phục vụ cho việc đăng thông tin bán bất động sản, mình có thói quen lên mạng và tìm kiếm: nơi bán Flycam uy tín nhất hoặc nơi bán Flycam giá rẻ nhất,..
Top List là dạng nội dung dựa vào ý định tìm kiếm của khách hàng. Nó là dạng content súc tích, cô đọng nhiều thông tìn và gợi ý cho người đọc về chủ đề nào đó họ quan tâm.
Do những thông tin hữu ích mà loại nội dung này mang lại, nó thường giúp mang lại tương tác và lượt sẻ nhiều hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua loại nội dung này nhé.
3. Một số tool hỗ trợ quản lý Content trên mạng xã hội
Ngày nay, Các công cụ ngày càng được cải tiến và hỗ trợ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá, phân tích hiệu quả của content. Sau đây là 3 công cụ khá phổ biến bạn có thể tham khảo và chọn các công cụ phù hợp cho bản thân.
Hoot Suite
Hoot Suite được xếp hạng nhất trong 6 công cụ quản lý mạng xã hội.
Đặc điểm tuyệt vời nhất của Hoot Suite là cho phép bạn quản lý tất cả tài khoản mạng xã hội của bạn (Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter,..) tất cả đều trong cùng 1 giao diện duy nhất.
Ngoài ra, Hoot Suite còn một số ưu điểm nổi bật sau:
- Lên kế hoạch đăng bài với số lượng lớn
- Theo dõi chuyển đổi trong tab tùy chỉnh
- Cài đặt ứng dụng của bên thứ ba
Nhược điểm:
- Không hỗ trợ người dùng qua điện thoại mà chỉ có tính năng nhắn tin hỗ trợ trực tiếp.
Sprout Social
Tool này có ưu điểm mà mình khá ấn tượng đó chính là khả năng theo dõi tương tác giữa người sử dụng và doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, nó còn phân tích xu hướng của người xem trên các trang mạng xã hội (tương tự Google Trend) và tìm kiếm các từ khóa họ quan tâm nhất.
Ngoài ra, Sprout Social còn hỗ trợ quy trình chiến lược content của bạn:
- Quản lý Content
- Biên tập content
- Lập kế hoạch tần suất đăng tải.
Fanpage Karma
Điểm mạnh của công cụ này là nó cho phép bạn so sánh các fanpage với nhau và đưa ra kết quả dưới dạng biểu đồ rất đẹp mắt và logic giúp bạn dễ dàng so sánh, phân tích.
Fanpage Karma đo lường trên các tiêu chí cụ thể như lượt tương tác, tần suất và thậm chí là từ khóa mà đối thủ sử dụng nhiều nhất cũng như độ hiệu quả của các từ khóa đó ra sao.
Tạm Kết
RealmFox đã tổng kết về những điều cần lưu ý khi lập kết hoạch Content Marketing nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả cho hoạt động của bạn trên mạng xã hội cũng như những công cụ giúp bạn tối ưu năng suất nhất có thể. Ngoài ra, blog mình còn rất nhiều bài viết về marketing bất động sản, bạn có thể đọc thêm nhé.





