Khung giờ nào và thời điểm nào trong tuần để thực hiện telesale hiệu quả nhất và bạn nên tránh những khung giờ nào. Hãy tối đa hóa hiệu suất telesale
RealmFox - Telesale là công việc mà chắc chắn bạn sale nào cũng đã từng làm, đặc biệt là dân sale bất động sản. Tuy nhiên, bạn đã biết được khung giờ nào và thời điểm nào trong tuần để thực hiện telesale hiệu quả nhất chưa. Hãy cùng RealmFox tìm hiểu khung thời gian tốt nhất để Telesales tối ưu hiệu suất nhé.
KHUNG THỜI GIAN TỐT NHẤT TRONG NGÀY ĐỂ TELESALE
SÁNG
Theo nghiên cứu của RingDNA, khoảng thời gian tốt nhất trong buổi sáng để gọi điện Telesale đó là từ 10 - 11 giờ trưa. Hãy tưởng tượng về cấu trúc thời gian làm việc của một nhân viên văn phòng, hầu hết mọi người bắt đầu hoàn thành công việc của mình vào khoảng thời gian này để chuẩn bị nghỉ trưa, đó chính là lý do họ sẽ không phiền khi nhận được cuộc gọi từ bạn
CHIỀU
Tương tự với dòng thời gian buổi sáng, khoảng thời gian tốt nhất để Telesale vào buổi chiều đó là từ 4 -5 giờ chiều (16h - 17h). Trong khoảng thời gian này, mọi người bắt đầu kết thúc ca làm việc của họ sau một ngày tập trung làm việc, đây sẽ là lúc họ dễ bị xao nhãng hơn.
Bên cạnh đó, mình đã thấy nhiều trường hợp Telesale vào lúc khách hàng đang trong cuộc họp quan trọng (dĩ nhiên chỉ là vô tình trùng hợp), thế nhưng điều này có thể sẽ khiến khách hàng khó chịu với bạn và có ấn tượng không mấy tốt đẹp.Và khoảng thời gian từ 4 -5 giờ chiều sẽ giúp bạn tránh được nhiều nhất thời gian khách họp.
NGÀY NÀO TỐT NHẤT ĐỂ TELESALE
Giống như lúc 4 - 5 giờ chiều là giờ mọi người sắp kết thúc ca làm việc, thì ngày thứ 4 và thứ 5 cũng vậy, đây là thời điểm họ bắt đầu cho phép bản thân được thả lỏng một chút và chuẩn bị cho ngày cuối tuần thư giãn.
Phát hiện này có vẻ không quá ngạc nhiên khi ta có một kiến thức nhất định về tâm lý học, Và việc telesale có hiệu quả cao vào ngày thứ 4 và thứ 5 cũng đã được nghiên cứu và chứng minh vào năm 2020 nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và ứng dụng nhé!
KHUNG THỜI GIAN TELESALE TỆ NHẤT BẠN NÊN TRÁNH
Khi gọi trước 10 giờ sáng, có thể không chắc chắn về việc liệu khách hàng tiềm năng của bạn có sẵn sàng nhận cuộc gọi của bạn hay không. Và một khi mọi người đã ổn định vào ngày làm việc của họ, một hoặc hai giờ đầu tiên thường được dùng để tổ chức, lên kế hoạch công việc trong ngày và giải quyết các yêu cầu công việc của họ ngay lập tức.
Và đừng hy vọng rằng bạn sẽ gặp được một khách hàng tiềm năng nếu bạn Telesale ngay từ sáng sớm trước 8h. Những người làm việc trước khung giờ này là bởi họ muốn dành thời gian để tập trung sâu vào công việc mà không bị ai làm phiền, chính vì vậy khả năng nhấc điện thoại của họ sẽ càng ít hơn.
THỜI GIAN PHẢN HỒI KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT
Bạn thường trả lời phản hồi lại khách hàng sau bao nhiêu lâu? Nếu câu trả lời là dưới một tiếng thì xin chúc mừng, bạn có tiềm năng trở thành best sale đấy.
Theo một nghiên cứu từ CallHippo, sự khác biệt lên đến 450% giữa những khách hàng được phản hồi / trả lời / gọi điện lại sau khi gửi câu hỏi thắc mắc so với những khách hàng nhận được phản hồi trễ hơn một tiếng sau khi họ gửi câu hỏi. Khả năng phản hồi khách hàng tiềm năng nhanh chóng của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ giao dịch bán hàng của bạn.
Nhưng trong vòng 1 tiếng thôi là chưa đủ. Thông thường, khách hàng có thói quen sẽ tìm nhiều dự án tương đồng nhau và so sánh để lựa chọn. Theo nghiên cứu, 78% khách hàng sẽ mua hàng từ công ty đầu tiên trả lời câu hỏi của họ, có nghĩa là bạn phải trả lời khách hàng tiềm năng càng nhanh càng tốt. Các nhóm bán hàng không phản hồi trong vòng năm phút sẽ giảm 80% khả năng bán hàng.
TẠM KẾT
Cuối cùng, chọn đúng thời điểm để thực hiện Telesale là điều quan trọng nhất để bán hàng thành công. Mặc dù các quy tắc trên đã được kiểm nghiệm, tuy nhiên bạn nên tùy chỉnh đối với mỗi nhóm khách hàng khác nhau. Lời khuyên ở đây là cần nghiên cứu trước về đặc điểm từng nhóm khách hàng bạn nhắm tới.
Hãy thử nghiệm những cách tiếp cận khác nhau và áp dụng những cách phù hợp với bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết mình có thể tiếp cận thêm bao nhiêu khách hàng tiềm năng chỉ với một vài chỉnh sửa đơn giản.



