Phương pháp tạo khách hàng tiềm năng, cách tạo khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản từ các phương pháp online đến offline chi tiết nhất
RealmFox - Tạo và duy trì một hệ thống khách hàng tiềm năng luôn là điều quan trọng đối với các nhà môi giới bất động sản. Khi lãi suất thấp và thị trường tốt, bạn có thể tràn ngập khách hàng. Nhưng luôn có một khoảng lặng hoặc biến động thị trường, hệ thống khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn này.
Dưới đây là một số cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản đã được thử nghiệm và thành công trên thực tế.
CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
1. XÂY DỰNG QUAN HỆ ĐỐI TÁC
Mối quan hệ luôn là mấu chốt dù bạn ở trong ngành nào. Hãy cố gắng kết nối với các doanh nghiệp địa phương khác để hình thành quan hệ đối tác cùng có lợi. Hãy thử các chiến lược như đồng tổ chức sự kiện, gửi quà cho khách hàng hoặc thành lập cộng đồng kinh doanh tại địa phương. Dưới đây là một số ngành mà các đại lý bất động sản có thể hình thành quan hệ đối tác hiệu quả:
Các công ty bảo hiểm: Tại Việt Nam, Bảo hiểm về cháy nổ cho chủ sở hữu căn hộ là bắt buộc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một số người mua nhà cũng dùng ngôi nhà của họ để cho thuê hoặc kinh doanh. Có bảo hiểm phù hợp là điều rất cần thiết
Nhân viên ngân hàng cá nhân: Bất động sản là khoản đầu tư tài chính lớn nhất đối với nhiều người. Có một nhân viên ngân hàng cá nhân để kiểm soát về các bài toán đầu tư, chi tiêu khi mua bán là một trợ giúp rất lớn cho người mua.
Người cho vay thương mại: Nhân viên cho vay là một phần không thể thiếu của quá trình mua nhà bởi hầu hết người mua không có sẵn tiền.
Người xây dựng vườn hoa và công viên: Cảnh quan thường là ấn tượng đầu tiên mà một khách hàng tiềm năng có về một bất động sản nào đó. Khuyến khích người bán/ chủ đầu tư của bạn trang trí ngôi nhà của họ một cách chuyên nghiệp để tạo sự khác biệt với đám đông.
Dịch vụ dọn dẹp: Không ai muốn ở trong một ngôi nhà trông bẩn thỉu với nhà vệ sinh hôi thối. Hãy hợp tác với các dịch vụ dọn dẹp để cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa giảm giá cho khách hàng của bạn.
Công ty chức danh: Mối quan hệ đối tác ít hào nhoáng nhưng không kém phần quan trọng là mối quan hệ bạn sẽ có với các công ty chức danh địa phương. Có một vài công ty đến để giới thiệu cho khách hàng của bạn.
2. TIỆC TÂN GIA
Đây là một trong những phương pháp tạo khách hàng tiềm năng trong bất động sản khá hay mà mình ít thấy sử dụng.
Hãy đề nghị phục vụ bữa tiệc tân gia của khách hàng như: đi dạo tại một quán bar mở, trả tiền cho món khai vị hoặc trang trí không gian với những bông hoa lộng lẫy - và nhớ ghé qua để hòa mình. Đó là nơi hoàn hảo để gặp gỡ những khách hàng tiềm năng trong những giai đoạn tương tự trong cuộc sống, những người có thể bị ấn tượng bởi ngôi nhà mà bạn đã giúp bạn bè của họ mua.
3. CHỌN ĐỊA ĐIỂM NHẤT QUÁN VÀ TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
Một đặc quyền của khách hàng thân thiết là có quyền giữ các bàn tốt nhất và vô số lợi ích khác. Gặp gỡ khách hàng tại một nhà hàng hoặc quán cà phê địa phương gần dự án / ngôi nhà đang bán để thảo luận về các điều khoản. Nhất quán lên lịch các cuộc nói chuyện tư vấn này tại cùng một nhà hàng sẽ làm bạn chuyên nghiệp hơn nhiều đấy.
4. GỬI THƯ TAY
Gửi thư tay cho khách hàng để cảm ơn vì họ đã chọn bạn làm môi giới bất động sản của họ và nhắc họ rằng bạn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ họ về những thông tin về bất động sản.
Việc sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cũ sẽ làm hài lòng khách hàng cũ. Nhờ đó, bạn có thể tạo được tệp khách hàng tiềm năng mới từ mối quan hệ bạn bè, hàng xóm của khách hàng cũ
5. CHẠY QUẢNG CÁO ONLINE
Phương pháp này khá phổ biến khi bạn tạo ra tệp khách hàng tiềm năng. Đầu tư vào chạy quảng cáo Online. Ngoài Google, các trang như batdongsan.com hoặc cafeland cung cấp các tùy chọn quảng cáo cho nhà môi giới - một động thái thông minh khi tỷ lệ người mua nhà sử dụng Internet để tìm kiếm nhà tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 97% vào năm 2020.
Dưới đây là một số cách tốt hơn để tự tiếp thị với tư cách là một đại lý bất động sản:
- Chạy quảng cáo Facebook
- Chạy quảng cáo LinkedIn
- Trả lời các câu hỏi về bất động sản trên Quora
- Chạy quảng cáo Google
- Viết Blog
6. QUẢNG CÁO QUA CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THỐNG
Đôi khi, cách tốt nhất để đưa thương hiệu của bạn ra ngoài và thu hút khách hàng mới lại là những cách cổ điển. Bảng quảng cáo và quảng cáo in ấn có thể là những nguồn tài nguyên tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giữ cho dịch vụ của bạn luôn được chú ý khi họ đang tìm kiếm môi giới bất động sản tiếp theo của mình. Và cuối cùng, một chút hài hước hoặc hình ảnh bắt mắt có thể giúp quảng cáo của bạn nổi bật.
7. XÂY DỰNG TRANG WEB CỦA RIÊNG BẠN
Tạo một trang web giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, giới thiệu các kỹ năng của bạn và chia sẻ đánh giá từ những khách hàng hài lòng. Nó cũng đảm bảo bạn có sự hiện diện gắn kết trong thị trường địa phương
(*) Mẹo chuyên nghiệp: Đừng quên tối ưu hóa trang web của bạn. Viết các bài đăng trên blog, giải quyết các câu hỏi phổ biến hoặc thách thức mà khách hàng phải đối mặt trong quá trình mua hàng. Tạo và chia sẻ các video hướng dẫn hữu ích . Và nắm bắt địa chỉ email bằng cách đăng ký nhận bản tin.
8. PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NGÁCH
Tạo một tệp khách hàng trong một thị trường ngách ít cạnh tranh hơn hơn nhưng số lượng khách vẫn khá đảm bảo, tại sao không?
Bạn có chuyên về một khu phố nhất định, một loại hình bất động sản cụ thế (nhà phố, nghỉ dưỡng, đất nền,..), những ngôi nhà cổ hay giúp khách hàng tìm thấy căn hộ hoàn hảo của họ? Dựa vào nó! Tìm thị trường ngách của bạn và trở thành chuyên gia. Điều này cho phép bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị của mình vào một nhóm cụ thể và phát triển danh tiếng
Dưới đây là một số ngách bất động sản phổ biến:
- Những ngôi nhà cổ
- Những ngôi nhà sang trọng
- Cho thuê sinh viên
- Khu học chánh
- Người mua nhà lần đầu
- Chung cư hoặc căn hộ
- Nghỉ dưỡng cao cấp
- Căn hộ cao cấp
- Nhà nghỉ mát
- Đất nền
- Bất động sản thương mại
- Bất động sản công nghiệp
Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia ngay lập tức. Quyết định thị trường ngách nào bạn quan tâm và đắm mình trong đó.
Ví dụ: nếu bạn muốn phát triển một thị trường ngách trong việc giúp những người cao tuổi tìm được những ngôi nhà hưu trí hoàn hảo của họ, hãy tìm hiểu nhu cầu của họ, nghiên cứu các trung tâm người cao tuổi tại địa phương, các khu dân cư thân thiện với người cao tuổi và làm việc với các nhà hoạch định tài chính, những người hiểu rõ các yêu cầu mua nhà riêng của những người cao niên trong khu vực của bạn.
9. HƯỚNG ĐẾN CÁC BẤT ĐỘNG SẢN MỞ
Nhiều khách hàng tiềm năng ghé qua tham quan mà không có môi giới. Đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu bản thân và đề nghị giúp họ định hướng thị trường.
10. TẠO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN LINKEDIN
Tham gia các nhóm LinkedIn mà bạn biết đối tượng mục tiêu của mình thường xuyên. Đó có thể là một nhóm dành cho các nhà đầu tư bất động sản trong nước hoặc một nhóm dành cho những người mua nhà lần đầu. Tìm các nhóm mà người mua của bạn đang dành thời gian và đóng góp vào cuộc trò chuyện trước khi đưa ra một quảng cáo chiêu hàng chuyên nghiệp.
Khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ, hãy theo dõi những khách hàng tiềm năng và đề nghị thảo luận thêm về các câu hỏi của họ trong một cuộc gọi.
(*) Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn đang đăng bài trong một nhóm đầu tư bất động sản, hãy cân nhắc chia sẻ một bài viết trên blog về các khu dân cư đang phát triển trong thành phố của bạn.
11. TỔ CHỨC SỰ KIỆN / HỘI THẢO
Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn. Bằng cách hướng dẫn mọi người về việc mua ngôi nhà đầu tiên của họ, thị trường hiện tại như thế nào hoặc tìm kiếm điều gì ở một căn nhà cho thuê, bạn sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân của mình và đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới.
(*) Mẹo chuyên nghiệp: Hãy thử hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để tổ chức các cuộc hội thảo về mua nhà vào bữa trưa. Hoặc đồng tổ chức các sự kiện với các công ty cho vay thế chấp để mở rộng cơ sở của bạn và tăng tiềm năng khách hàng tiềm năng.
12. ĐỪNG NẢN VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Bạn có bao giờ gặp trường hợp khách hàng tiềm năng nhưng lại chần chừ không? Đừng vội vàng hay từ bỏ những khách hàng này mà hãy luôn chăm sóc họ. Chìa khóa là hãy chia sẻ về sự phát triển nhanh chóng của thị trường tại đây.
Thay vì hỏi người mua bị đình trệ của bạn bằng câu hỏi “ Sẵn sàng mua chưa? ”, Hãy thử hỏi, “ Bạn có muốn tham gia buổi hội thảo dành cho người mua nhà lần đầu của chúng tôi không?
Đây là cách kết thúc dễ dàng hơn và sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn không cảm thấy bị dồn ép hoặc bị áp lực.
13. TẠO GIỚI THIỆU TỪ NHỮNG KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG
Khả năng truyền miệng tích cực là một điểm cộng lớn cho hầu như tất cả nỗ lực bán hàng - và bán bất động sản cũng không ngoại lệ. 40% người mua đã sử dụng một đại lý / môi giới do bạn bè, hàng xóm hoặc họ hàng giới thiệu cho họ. Và 91% người mua sẽ sử dụng lại đại lý của họ hoặc giới thiệu họ cho người khác.
Khách hàng trước đây và khách hàng hiện tại của bạn có thể là nguồn tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Đó là lý do tại sao bạn cần duy trì liên lạc với họ và giữ cho bản thân luôn được chú ý - và khi bạn làm việc với họ, hãy cống hiến hết mình.
Đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho họ sự quan tâm kỹ lưỡng và dịch vụ mẫu mực. Nếu bạn có thể xây dựng lòng tin và phát triển mối quan hệ hiệu quả với khách hàng của mình, bạn sẽ có một vị trí vững chắc để tận dụng tiềm năng giới thiệu của họ.
TẠM KẾT
Khách hàng tiềm năng là mạch máu của ngành bất động sản. Hãy thử những chiến thuật này và xem chúng mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.Trên đây, RealmFox đã tổng hợp lại toàn bộ các phương pháp tạo khách hàng tiềm năng trong bất động sản. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với anh chị
Nguồn: Hubspot
Biên dịch: Kính Nguyễn





