Customer insight ngành bất động sản là gì? Insight khách hàng cua căn hộ, chung cư tại Việt Nam là gì? Và làm cách nào để ứng dụng tìm kiếm khách hàng
RealmFox - Customer Insight ngành bất động sản được xem như là một yếu tố nền tảng trong việc ra các quyết định marketing bất động sản giúp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để thực hiện việc nghiên cứu Insight rất phức tạp và không phải ai cũng có thể thực hiện. Vì vậy, với bài viết hôm nay, RealmFox sẽ giới thiệu với các bạn nghiên cứu về Customer Insight ngành bất động sản - Insight khách hàng mua căn hộ chung cư tại Việt Nam cũng như cách để ứng dụng Insight bất động sản tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!
INSIGHT BẤT ĐỘNG SẢN - CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MUA CĂN HỘ, CHUNG CƯ TẠI VIỆT NAM
Qua nghiên cứu, khách hàng mua căn hộ chung cư được chia làm 2 nhóm chính như sau:
Nhóm 1: 20 - 29 tuổi
- Là nhóm người trẻ trung năng động, thường xuyên cập nhật các xu hướng mới để trau dồi bản thân
- Bị chi phối nhiều bởi công nghệ, mạng xã hội
- Mong muốn trải nghiệm những sản phẩm mới, có xu hướng ra quyết định mua hàng nhanh nếu đúng sở thích hoặc gu cá nhân
- Độc lập, thành công sớm trong công công việc hoặc có gia đình hậu thuẫn về tài chính
-▶ Tóm lại: Nhóm 1 mong muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại với đầy đủ các tiện ích cao cấp, sang trọng. Là những người khao khát thể hiện bản thân.
Nhóm 2: Trên 30 tuổi
- Ít có suy nghĩ cổ hũ, là những người mong muốn có cuộc sống hiện đại
- Học hỏi, cập nhật tiếp thu các công nghệ nhằm nâng cao giá trị cuộc sống
- Quyết định chậm mà chắc, suy nghĩ kỹ lưỡng tuy nhiên bù lại họ rất sẵn sàng chi ra khoản tiền cao hơn để đổi lấy uy tín và sự an toàn
- Tìm kiếm các hình thức đầu tư an toàn, sinh lời chắc chắn
-▶ Tóm lại: Nhóm 2 là những người luôn hướng đến các giá trị bền vững cho bản thân và gia đình.
INSIGHT BẤT ĐỘNG SẢN - CÁC NỘI DUNG MÀ KHÁCH HÀNG MUA BẤT ĐỘNG SẢN QUAN TÂM TRÊN INTERNET
Ngoài việc chỉ chăm chăm vào việc học các kiến thức mới, các khách hàng mua căn hộ cũng thường xuyên dành thời gian cho các sở thích cá nhân của họ. Customer Insight dưới đây đã tổng hợp lại những nhóm sở thích và các nội dung mà nhóm khách hàng đầu tư căn hộ, chung cư thường xuyên tìm kiếm trên Internet
INSIGHT BẤT ĐỘNG SẢN - THỜI ĐIỂM KHÁCH HÀNG MUA CĂN HỘ TÌM KIẾM THÔNG TIN
Infographic Insight về thời điểm khách hàng mua căn hộ tìm kiếm thông tin
Vì tính chất ngành bất động sản là loại tài sản có giá trị cao, dẫn đến Insight của khách hàng bất động sản cũng khác hơn so với các ngành khác. Việc đưa ra quyết định mua bất động sản ít khi diễn ra bằng cách khách hàng vô tình trông thấy dự án rồi vào trong đặt cọc thẳng mà khách hàng phải trải qua quá trình tìm hiểu kỹ tất cả thông tin từ pháp lý đến tiềm năng tăng giá,.. Dưới đây là Insight bất động sản khách hàng mua căn hộ chung cư về khoảng thời gian từ lúc khách hàng tìm kiếm thông tin về dự án cho đến khi họ đi đến quyết định mua. Và trong đó:
▶ 76% khách hàng tìm kiếm thông tin online
▶ 57% quyết định đi đến giao dịch mua bán
Nhận xét:
Qua biểu đồ trên, có thể thấy rằng số lượng lớn khách hàng tìm kiếm trước khi mua căn hộ, chung cư từ vài tuần đến vài tháng. Điều này cho thấy khách hàng cần một khoảng thời gian để tìm hiểu thông tin dự án, đảm bảo dự án uy tín an toàn và có thể họ dùng khoảng thời gian đó để so sánh căn hộ của bạn với các căn hộ chung cư khác để lựa chọn cho mình căn hộ phù hợp nhất.
Ngoài ra, một bất ngờ đó chính là số lượng khách hàng tìm kiếm trong vòng 24 giờ trước khi mua dự án lại rất cao với 17%, vượt qua cả số lượng khách tìm kiếm vài ngày trước khi mua. Điều này cho thấy rằng nếu dự án đủ an toàn và hấp dẫn, chứng tỏ được khả năng sinh lời nhanh chóng thì khách hàng sẽ quyết định rất nhanh.
Và đây chính là lý do mình luôn nhắc các bạn luôn cần nghiên cứu hoặc tìm hiểu thông tin nghiên cứu từ các nguồn uy tín chứ không nên dựa vào quan điểm cá nhân để đưa ra các suy đoán. Các nghiên cứu có thể cho bạn một con số bất ngờ mà bạn không thể ngờ tới và nó sẽ khá giúp ích cho bạn khi chạy Ads, quảng cáo,..
INSIGHT BẤT ĐỘNG SẢN - Ý ĐỊNH TÌM KIẾM CỦA KHÁCH HÀNG KHI TÌM KIẾM THÔNG TIN ONLINE VỀ DỰ ÁN
- 79% khách hàng có các nhu cầu như tìm điểm bán, tìm dự án để đầu tư
- 52% khách hàng tìm kiếm thông tin online để tìm kiếm lời khuyên / tư vấn online
- 50% khách hàng lên mạng để lấy nguồn cảm hứng (động lực, mục tiêu mua căn hộ,..) và thông tin cơ bản dự án
- 40% lên mạng để so sánh các lựa chọn
INSIGHT BẤT ĐỘNG SẢN - KHÁCH HÀNG QUAN TÂM NHỮNG ĐIỀU GÌ KHI MUA CĂN HỘ
▶ Vị trí
▶ Tiềm năng
▶ Giá bán
▶ View - hướng
▶ Ngân hàng
▶ Chính sách
▶ Tiện ích
▶ Mặt bằng
▶ Diện tích
▶ Phong thủy
▶ Chủ đầu tư
▶ Thời gian bàn giao
▶ Cắt lỗ
ỨNG DỤNG CUSTOMER INSIGHT BẤT ĐỘNG SẢN VÀO MARKETING CHẠY QUẢNG CÁO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Từ các thông tin trên, bạn cũng có thể thấy rằng khách hàng thời nay cực kỳ khát thông tin và họ luôn muốn tự mình tìm hiểu thông tin để đảm bảo mọi thứ họ đang làm đều nằm trong tầm kiểm soát của họ. Chính vì điều này, các công ty bất động sản và các bạn sale môi giới bất động sản cũng nên thay đổi và cải tiến cách tiếp cận của mình nếu muốn hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. DƯới đây là một số giải pháp Marketing mà RealmFox đề xuất với các bạn.
Inbound Marketing: Tìm hiểu khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến vấn đề gì và bạn cung cấp các thông tin có giá trị cho họ và họ sẽ tự tìm đến bạn sau này
SEO: Tối ưu hóa các từ khóa liên quan để nhằm nhắm đúng khách hàng mục tiêu cũng như cải thiện hiệu quả tiếp cận bài viết.
Nếu như bài viết Inbound bạn cung cấp thông tin có giá trị cực lớn nhưng lại hiển thị sai đối tượng khách hàng hoặc đứng tận vị trí vài chục đến vài trăm trong kết quả tìm kiếm thì cũng vô nghĩa
Digital Marketing: Thời đại công nghệ cũng như mùa dịch, việc quảng bá qua các công cụ kỹ thuật số là điều thiết yếu nếu bạn muốn kinh doanh thành công
PR báo chí: Báo thanh niên, báo tuổi trẻ, báo giấy, báo điện tử,.. Dù bạn là doanh nghiệp hay đang là môi giới, việc PR trên báo chí không phải là dư thừa. Bạn có thể tùy chọn vào việc PR tùy theo mục đích: PR tên tuổi của bạn, dự án của bạn,..
TẠM KẾT
Qua bài viết trên, RealmFox đã cung cấp toàn bộ Customer Insight về khách hàng mua căn hộ chung cư tại Việt Nam. Hy vọng qua những nghiên cứu này, có thể giúp các bạn ứng dụng được vào trong công việc của mình và mang lại nhiều hiệu quả hơn.